วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2560


15 วิธีลดความอ้วนอย่างง่าย สำหรับสาวที่ไม่ค่อยมีเวลา

 ถ้าพูดถึงเรื่องการลดน้ำหนัก เชื่อว่าสาวๆส่วนมากก็อยากจะดูแลหุ่นของตัวเองให้ดูเฟิมและสวยตลอดเวลา แต่ไม่ว่าจะภารกิจและการทำงานในแต่ละวันนั้น ก็กินเวลาไปซะเต็มวัน บางคนเลิกงานเย็นบางก็มืดค่ำ หมดไปกับหนึ่งวันที่ต้องกิน ต้องทำงาน แต่ไม่ได้ออกกำลังกาย น้ำหนักและความอ้วนจึงเข้ามาเยือน ต่อจากนี้ไปสาวๆที่อยากจะมีหุ่นสวยทำได้โดยไม่ต้องออกกำลังกายมาก และยังไม่เสียเวลาการทำงานอีกด้วย มาดูวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องใช้เวลามากกันดีกว่า

1. จิบคาเฟอีนสักนิด
     คาเฟอีนจะช่วยเพิ่มความสามารถในการเผาผลาญแคลอรีได้ถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่แทนที่จะดื่มกาแฟที่มีน้ำตาลเยอะ ลองหันมาจิบชาแทนจะดีกว่าครับ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดื่มชา

2. งดกินแป้งสัก 2 วัน
     หากการไม่กินแป้งทุกวันมันทำยากเกินไป สาวๆ อาจจะลดเป็น 2 วันต่อสัปดาห์ก็ได้ ซึ่งแม้จะเป็นการงดแป้งเพียง 2 วัน แต่ก็ช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้ดีกว่าที่คิด
3. เคี้ยวหมากฝรั่งบ่อยๆ
     การเคี้ยวหมากฝรั่งจะช่วยให้สาวๆ อยากอาหารน้อยลงถึง 10 เปอร์เซ็นต์ แต่แนะนำว่าควรเลือกหมากฝรั่งที่น้ำตาลน้อย
4. กินอาหารเผ็ด
     อาหารเผ็ด อย่างเมนูอาหารไทยๆ ของบ้านเรานี่ล่ะค่ะ คือตัวช่วยลดน้ำหนักชั้นยอด เพราะการกินอาหารที่มีรสเผ็ดจะช่วยให้กระบวนการเผาผลาญหรือเมตาบอลิซึ่มทำงานได้ดีขึ้นถึง 23 เปอร์เซ็นต์
5. เปลี่ยนมานั่งลูกบอลออกกำลังกาย
     การนั่งเฉยๆ ดูโทรทัศน์บนโซฟา ไม่ช่วยให้ผอมลงได้ สาวๆ ลองหันมานั่งบนลูกบอลออกกำลังกาย ที่จะทำให้คุณได้ออกกำลังกายไปในตัวดีกว่า เพราะลูกบอลนี้จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 260 แคลอรีต่อวันเลยที่เดียว
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ลูกบอลออกกําลังกาย

6. ขยับเท้าเวลานั่ง
     ระหว่างที่นั่งทำงาน อย่าปล่อยให้เท้าอยู่เฉย เพราะการขยับเท้าหรือขยับร่างกายเวลานั่งจะช่วยเบิร์นแคลอรีได้มากกว่าการนั่งเฉยๆ ถึง 100 แคลอรีเลยทีเดียว
7. ออกกำลังกายวันละ 10 นาที
     การออกกำลังกายแค่เล็กๆ น้อยๆ เพียงวันละ 10 นาที ให้เหงื่อได้ออกพอประมาณ ก็ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญได้เป็นชั่วโมงแล้ว การเดินแกว่งแขนก็ช่วยเบิร์นไขมันและลดพุงได้เช่นกัน
8. ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
    ในช่วงวันหยุดจากการทำงาน ให้ลองออกจากบ้านหรือลุกขึ้นมาออกกำลังกายสัก 2 วันต่อสัปดาห์ แค่นี้ก็ช่วยลดน้ำหนักได้มากกว่าเดิมถึง 3 เท่าเลย
9. เลิกเครียด
     ใครที่ชอบนั่งเคร่ง เครียดกับงานที่ทำตลอดเวลา หยุดด่วนๆ เลยครับ เพราะผู้หญิงที่เครียดมีแนวโน้มที่จะเผาผลาญพลังงานได้น้อยกว่าผู้หญิงที่มีสุขภาพจิตดีถึง 104 แคลอรีเลยล่ะ!
10. จิบเบียร์วันละนิด
     สาวนักดื่มคงยิ้มร่ากับการลดความอ้วนวิธีนี้ เพราะการจิบเบียร์ 2 แก้วต่อวันจะช่วยชะลอการแตกตัวของไขมันได้ถึง 73 เปอร์เซ็นต์ ระวังจะเมาถ้าจิบเกิน
11. ดื่มน้ำก่อนกินอาหาร
     การดื่มน้ำจะช่วยให้สาวๆ รู้สึกอิ่มและลดอาการอยากอาหารได้ดีเลยล่ะ แถมยังเป็นวิธีที่ช่วยป้องกันไม่ให้สาวๆ กินอาหารมากเกินขนาดอีกด้วย
12. กินดาร์คช็อคโกแลตเป็นของหวาน
     แทนที่จะเลือกขนมหรือคุกกี้ที่มีน้ำตาลอย่างอัดแน่นมากินเป็นของหวาน แนะนำให้หยิบดาร์คช็อคโกแลตสักชิ้นมากินจะดีกว่า เพราะนอกจากจะมีน้ำตาล ตัวการของความอ้วนในปริมาณน้อยแล้ว ยังช่วยทดแทนพลังงานที่ต้องใช้ได้อีกด้วย
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กินดาร์กช็อค อ้วนไหม

13. อย่าปล่อยท้องหิวมากไป
     การปล่อยให้หิวมากเกินไป เป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้สาวๆ กินมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว ทางที่ดีควรกินให้ตรงเวลา เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ค
14. กินมื้อเย็นให้เร็วขึ้น
     ใครที่ชอบกินดึกๆ แนะนำควรที่จะหยุดครับ เพราะสาวๆ ควรกินมื้อเย็น อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงก่อนเวลาเข้านอน และไม่ควรกินมากเกินไป เพราะจะทำให้ระบบย่อยทำงานผิดปกติได้
15. นอนให้มากขึ้น
     การอดนอนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สาวๆ กินมากขึ้นระหว่างวัน ฉะนั้นควรนอนให้เพียงพออย่างน้อย 7-9 ชั่วโมงต่อวัน เพราะนี่คือวิธีที่ง่ายและช่วยให้การลดน้ำหนักของสาวๆ ได้ผลดีที่สุด
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผญ นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น